Home » , » Hồn quê nhà ẩn chứa trong hàng rào làm bằng đá

Hồn quê nhà ẩn chứa trong hàng rào làm bằng đá

Xã hội ngày một tăng trưởng kéo theo các kiểu thiết kế hàng rào tiên tiến cũng ngày càng tăng trưởng . Thông qua bài chia sẻ này, Bilico sẽ đưa quý khách quay trở về với giá trị văn hóa độc đáo dân tộc với những mẫu thiết kế hàng rào bằng đá ở xã xã Phúc Sen – Cao Bằng.


Các mẫu hàng rào làm bằng đá

Hình ảnh: Các mẫu hàng rào làm bằng đá

Hàng rào làm bằng đá được cấu tạo bởi những viên đá có đường kính khoảng 30 cm xếp xen kẽ lên nhau giúp đảm bảo sự an toàn của những thành viên trong gia đình . hàng rào làm bằng đá luôn luôn có chiều cao ngang tầm ngực một người lớn , kéo dài nối tiếp , đan xen , phong phú , hình thù khác lạ , phong phú , nhìn từ xa như một bức tranh với gam màu chân chất, thân mật và gần gũi thiên nhiên . Hàng rào làm bằng đá phản ánh sự phát minh rất nhiều của người dân Nùng An chắt chiu quỹ đất hẹp để canh tác trong điều kiện khó khăn.


Những dãy hàng rào bằng đá của bản thôn sẽ làm mọi người trầm trồ , thán phục khi quan sát cận cảnh bởi sự tài hoa trong nghệ thuật xếp đá của những người " nghệ sỹ nông dân " ; hàng rào đá tưởng như chênh vênh dễ đổ nhưng đâu nhận thức nó đã tồn tại hàng trăm 5 nay cùng sự lớn mạnh của nền văn hóa dân tộc Nùng Anh . Chắc hẳn quý khách đã được chứng kiến rất nhiều kiểu xắp đặt hàng rào vô cùng độc đáo ở rất nhiều nơi bên trên thế giới , Tuy nhiên khi đến với những dãy hàng rào bằng đá của đồng bào những dân tộc ở Tây Bắc, Bilico chắc chắc các bạn sẽ phải trầm trồ kinh ngạc và thán phục trước những điều kỳ diệu của các người “ nghệ sỹ nông dân ” thực thụ . với những hình thù độc đáo, lạ mắt và kết cấu vô cùng bền chặt của dãy hàng rào làm bằng đá làm cho người xem không khỏi kinh ngạc và thán phục trước tài kiến thiến của các người nông dân chân nấm tay bùn . đặc biệt phải kể tới tài xếp những viên đá đơn với nhau của đồng bào dân tộc nơi đây . Đấy là loại đá vừa phải để khi ck lên , chèn , khóa , xếp không chiếm diện tích cung cấp mà vẫn vững chắc và kiên cố . Đá được chọn lựa xếp hàng rào quanh nhà , vườn bãi , được lấy từ núi cao , từ vườn bãi , dù là đá to hay không quá rộng , gồ ghề hay bằng phẳng được lựa chọn bố trí tạo ra 1 khung cảnh vừa có vẻ đẹp , vừa hữu dụng trong các công việc bảo vệ thành quả lao động . hàng rào làm bằng đá cũng phản ánh không khí sinh hoạt văn hóa thôn xã được tồn tại qua bao đời.


Image result for Phuc Sen
Hình ảnh: Nét truyền thống thể hiện trong các mẫu hàng rào bằng đá


Trải qua thời gian dùng hàng trăm năm, hàng rào đá vẫn cực kỳ vững chắc và kiên cố và đứng vững trước các trận thiên tai , sự bào mòn của thời gian và càng ngày càng thú hút bởi sự tự nhiên của nó . Nó chắc chắn tới mức mà với quyền lực của các chú trâu của người dân bản tại đây cũng không thể nào phá đổ được . Thời gian qua đi, người dân nơi đây vẫn giữ mãi nét văn hóa này và nó được coi là máu thịt của họ . Nó được coi là quyền lực , sự trường tồn và văn hóa của người dân sống tại ở đây . Điều này có được phải chăng xuất phát từ tấm lòng yêu quê nhà , bản quán , cộng thêm sự sáng tạo trong lao động cung cấp . Nó được truyền từ đời này sang đời khác và ngày một trở lên độc đáo hơn với việc ứng dụng thêm những yếu tố về phong thủy và vẻ đẹp và phong thủy vào trong đó . Sự hiện diện của hàng rào bằng đá là 1 biểu hiện rõ ràng nhất về vẻ đẹp và phong thủy văn hóa lâu đời gắn kèm với lao động sản xuất.

Thông qua bài chia sẻ này, công ty TNHH xây dựng và thiết bị Bilico đã gửi tới khách hàng những điểm độc đáo của hàng rào đá từ cấu tạo dành riêng cho tới những ý nghĩa về mặt tinh thần của loại hàng rào này . Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn !

>>> Xem thêm các mẫu hàng rào đẹp và độc đáo: hangraodep.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

LIÊN KẾT SẢN PHẨM

Trần xuyên sáng Toàn Phát
Các mẫu trần nhà đẹp xuyên sáng


Trần Phòng khách xuyên sáng
Trần phòng ngủ xuyên sáng
Máy xông hơi khô và ướt chính hãng

Phòng xông hơi khô sauna dành cho gia đình

Phòng xông hơi ướt gia đình